รูปร่างหน้าตา อุปนิสัย สุขภาพ และราคา

แมวเดวอน เร็กซ์ค่อนข้างหายากในฝรั่งเศส แต่ก็ใช่ว่าจะหาไม่ได้ แม้ว่าจะปรากฏในทศวรรษ 1960 แต่เฉพาะในทศวรรษ 1980 เท่านั้นที่ได้รับการยอมรับในยุโรป อันที่จริง ในตอนแรกสับสนกับคอร์นิช เร็กซ์ แต่ต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะจำแนกได้ว่าเป็นสายพันธุ์เฉพาะ

รูปลักษณ์ของเขา

แมวเดวอน เร็กซ์ก็มี ขนโดยเฉพาะมาก. จริงๆ แล้ว ค่อนข้างเป็นลอนและสั้น โดยทั่วไปแล้วพวกมันจะแตกต่างจากเสื้อโค้ทแบบคลาสสิกมาก สำหรับการแต่งกายนั้นไม่มีความเฉพาะเจาะจง: ยอมรับทุกสี แมวตัวนี้มีล่ำสันและมีลำตัวค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับหัว แต่ยังคงเป็นแมวสายพันธุ์ที่เล็กที่สุดที่รู้จัก นอกจากนี้ดวงตาของเขายังกลมโตอีกด้วย หูมีขนาดใหญ่มาก กว้าง และปลายโค้งมนเล็กน้อย

แชทเดวอนเร็กซ์
เครดิต: insonnia/iStock

ตัวละครของเขา

ในตอนแรกเขาค่อนข้างขี้อาย ต้องการเวลาในการปรับตัวเพื่อให้รู้สึกสบายใจกับครอบครัว เมื่อผ่านขั้นตอนนี้ไปแล้วก็จะเป็น แมวขี้เล่น มีชีวิตชีวา และเป็นที่รักมาก. เขายังเป็นแมวที่อ่อนไหวมากและ ไม่ชอบความสันโดษ. เขาต้องการความสนใจ การเป็นเพื่อน และสิ่งรบกวนสมาธิอย่างมาก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะต้องอยู่เคียงข้างเขามากหากคุณต้องการสะสมมัน นอกจากนี้ยังทนความหนาวเย็นได้ไม่ดีนักจึงต้องอาศัยอยู่ในสถานที่ที่อบอุ่นและสะดวกสบาย

เมื่อเขามุ่งหมายไปที่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง เขาจะไม่มีวันละทิ้งพวกเขา แท้จริงแล้วมันคือแมว ซื่อสัตย์และเสน่หาอย่างยิ่ง. ฉลาด ขี้เล่น คล่องแคล่ว และน่ารัก แมวตัวนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างแท้จริง ในที่สุด เขาก็สามารถเข้ากับสัตว์อื่นๆ ในบ้านได้ตราบใดที่เขาแนะนำตัวอย่างเหมาะสม จากนั้นเขาจะทุ่มเทและมีส่วนร่วมในวิวัฒนาการของความสัมพันธ์ที่สวยงามหนึ่งความสัมพันธ์หรือมากกว่านั้น

ต้นไม้แมว
เครดิต: insonnia/iStock

เดวอน เร็กซ์วัยหนุ่มมักจะกระสับกระส่ายมาก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องจัดที่อยู่อาศัยให้พวกมันสามารถออกกำลังกายได้มากเท่าที่ต้องการโดยไม่เสี่ยงต่อการบาดเจ็บ

สุขภาพของเขา

แมวตัวนี้มีชีวิตอยู่โดยเฉลี่ย อายุสิบสามถึงสิบหกปี. นอกจากนี้การดูแลยังคงค่อนข้างทั่วไป ตัวอย่างเช่น การทำความสะอาดดวงตาและหูของเขาให้ดีเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากนี้ แมวเดวอน เร็กซ์ยังจำเป็นต้องแปรงขนประมาณทุกเดือนเพื่อรักษาขนให้สวยงาม เนื่องจากเป็นสายพันธุ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จึงแนะนำให้ให้อาหารที่เหมาะสมโดยแบ่งเป็นหลายมื้อต่อวัน

สุดท้าย เขาไม่มีภูมิต้านทานต่อโรคที่พบบ่อยในแมวบ้านทุกตัว ดังนั้นจึงจำเป็นต้องพาเขาไปพบสัตวแพทย์เป็นประจำเพื่อติดตามการฉีดวัคซีน การถ่ายพยาธิ และการรักษาเห็บ/หมัด อย่างไรก็ตามสายพันธุ์นี้คือ มีแนวโน้มที่จะมีปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนหรือแม้กระทั่ง การติดเชื้อที่ผิวหนัง เชื่อมโยงกับขนที่ค่อนข้างสั้น

พูดคุยเกี่ยวกับมันเร็กซ์
เครดิต: iStock

ราคาของเขา

ราคาของแมวเดวอน เร็กซ์แตกต่างกันไปตามอายุหรือแม้แต่เพศ สามารถซื้อได้ตั้งแต่ 1,000 ยูโรถึง 2,500 ยูโร นอกจากนี้ เราต้องไม่ลืมค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมรายวันทั้งหมด (อาหาร สัตวแพทย์ เกม ฯลฯ)


5 เคล็ดลับเพื่อทำให้แมวของคุณเข้าสังคมได้มากขึ้น

จะทำให้อุ้งเท้าของคุณสะอาดได้อย่างไร?